Quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan sử dụng công chức

Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan sử dụng công chức được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp thắc mắc nói trên.

Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan sử dụng công chức được quy định tại Điều 75 Nghị định 138/2020/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

- Tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với công chức.

- Bố trí, phân công nhiệm vụ và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của công chức.

- Thực hiện việc tuyển dụng công chức theo phân công, phân cấp; đề xuất với cơ quan quản lý công chức bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, nâng ngạch, điều động, luân chuyển, biệt phái, đào tạo, bồi dưỡng đối với công chức theo quy định.

- Đánh giá công chức theo quy định.

- Thực hiện khen thưởng, kỷ luật công chức theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định.

- Thực hiện việc lập hồ sơ và lưu giữ hồ sơ cá nhân của công chức thuộc phạm vi quản lý theo quy định.

- Thống kê và báo cáo cơ quan quản lý công chức cấp trên về tình hình đội ngũ công chức thuộc phạm vi quản lý theo quy định.

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào