Điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế

Tôi tốt nghiệp cao đẳng cầu đường năm 2005, tốt nghiệp xong dại học xây dựng cầu đường năm 2010, đã tham gia thiết kế đủ 5 công trình cầu đường, vậy tôi có đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế chưa? NGUYEN NGOC HOI

Trường hợp của bạn Hội nêu chưa đủ các điều kiện cần thiết theo quy định để khẳng định bạn đã đủ điều kiện để xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng (thiết kế) hay chưa, bởi các yếu tố sau:

1. Về điều kiện cần thì bạn đã đạt yêu cầu như bạn mới tốt nghiệp đại học năm 2010, nhưng trước đó bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng năm 2005 (giả dụ tính từ ngày, tháng, năm bạn tốt nghiệp đến nay là đủ tròn 5 năm).

2. Về điều kiện đủ là bạn phải có kinh nghiệm về lĩnh vực xin đăng ký hành nghề ít nhất là 5 năm và đã tham gia thực hiện thiết kế hoặc khảo sát ít nhất 5 công trình cầu đường, nhưng bạn không nêu là bạn có tham gia hoạt động liên tục đủ 5 năm trong lĩnh vực hành nghề của bạn không? Và bạn tốt nghiệp Cao đẳng năm 2005 thì tính đến nay đã đủ tròn 5 năm chưa? (tính từ ngày, tháng, năm tốt nghiệp). Như vậy, nếu trường hợp kinh nghiệm hành nghề của bạn chưa đủ 5 năm thì bạn chưa đủ điều kiện để xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng (thiết kế) cho bạn.

            Trên đây là một vài ý trả lơi cho bạn Nguyễn Ngọc Hội được rõ. Mến chào ban!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào