Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh là cơ quan nào?

Mình được biết cơ quan đăng ký kinh doanh được tổ chức ở cả cấp tỉnh và cấp huyện. Vậy, không rõ ở cấp tỉnh thì cụ thể là cơ quan nào?

Căn cứ quy định tại Điều 14 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

Cơ quan đăng ký kinh doanh được tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) và ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện), bao gồm:

- Ở cấp tỉnh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (sau đây gọi chung là Phòng Đăng ký kinh doanh).

Phòng Đăng ký kinh doanh có thể tổ chức các điểm để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn cấp tỉnh;

- Ở cấp huyện: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (sau đây gọi chung là Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện).

Cơ quan đăng ký kinh doanh có tài khoản và con dấu riêng.

Như vậy, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh là phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào