Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có phải giấy phép kinh doanh không?

Cho em hỏi khi thành lập doanh nghiệp thì được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Giấy đó đồng thời là giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp đúng không ạ?

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh được cấp cho doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh được ghi trên cơ sở thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không phải là giấy phép kinh doanh.

Như vậy, theo quy định này, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không phải là giấy phép kinh doanh mà chỉ là chứng nhận cho việc tổ chức, cá nhân đã thành lập được 1 doanh nghiệp trên thực tế. Theo đó, tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp dự định thực hiện, doanh nghiệp sẽ phải xin cấp các giấy phép tương ứng.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào