Vợ chồng chưa có con thì có thể tách sổ hộ khẩu hay không?

Tôi cưới vợ năm 2019. Cùng năm đó vợ tôi nhập khẩu vào nhà tôi (lúc đó bố tôi làm chủ hộ). Nay vợ chồng tôi muốn tách sổ hộ khẩu ra riêng những vẫn sống cùng bố mẹ. Chúng tôi chưa có con thì có tách được không ạ?

Khoản 1 Điều 27 Luật Cư trú 2006 có quy định:

1. Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm:

a) Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu;

b) Người đã nhập vào sổ hộ khẩu quy định tại khoản 3 Điều 25 và khoản 2 Điều 26 của Luật này mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.

Theo như quy định này thì người nào thuộc một trong những trường hợp nêu trên sẽ được tách sổ hộ khẩu.

Khoản 3 Điều 25 quy định: Ng­ười không thuộc trường hợp quy định tại đoạn 2 khoản 1 Điều này nếu có đủ điều kiện quy định tại Điều 19 và Điều 20 của Luật này và đ­ược chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu cấp cho hộ gia đình thì đ­ược nhập chung vào sổ hộ khẩu đó.

Đoạn 2 khoản 1 Điều 25 này quy định: Những ng­ười ở chung một chỗ ở hợp pháp và có quan hệ gia đình là ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con và anh, chị, em ruột, cháu ruột thì có thể được cấp chung một sổ hộ khẩu.

Theo thông tinh anh cung cấp, đối chiếu các quy định trên thì trường hợp của vợ chồng anh thuộc quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 27 Luật này. Như vậy, chỉ cần vợ chồng anh có nhu cầu tách sổ hộ khẩu thì có quyền làm các thủ tục liên quan để tách sổ. Trường hợp vợ chồng anh chưa có con không ảnh hưởng đến việc vợ chồng anh tách sổ hộ khẩu.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào