Tự ý nghỉ việc khi đang thử việc có phải bồi thường cho NSDLĐ không?

Mình mới tốt nghiệp, xin làm ở một công ty. Đã ký hợp đồng thử việc hai tháng, lương 5 triệu/tháng. Mình làm được nửa tháng, do áp lực công việc nên mình tự ý nghỉ, không báo ai cả. Cho mình hỏi mình có phải bồi thường cho công ty không? Trong hợp đồng không quy định ạ? Và mình có được hưởng tiền lương nửa tháng như thỏa thuận của hợp đồng không ạ? Nhờ anh chị tư vấn. Mình nghỉ việc được 2 ngày rồi mà chưa thấy tin gì bên công ty ạ.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 27 Bộ luật Lao động 2019 có quy định:

Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền hủy bỏ hợp đồng thử việc hoặc hợp đồng lao động đã giao kết mà không cần báo trước và không phải bồi thường.

Như vậy, pháp luật lao động cho phép các bên có quyền hủy bỏ hợp đồng thử việc đã giao kết mà không cần báo trước và không phải bồi thường. Cho nên trong trường hợp này bạn nghỉ việc không cần phải báo trước và cũng không phải bồi thường.

Bộ luật Lao động không quy định cụ thể trường hợp này NSDLĐ phải có trách nhiệm hay không trong việc trả lương cho người lao động tự ý nghỉ việc trong thời gian thử việc. Cho nên các bên căn cứ vào hợp đồng thử việc đã thỏa thuận, trường hợp không có thỏa thuận khác thì NSDLĐ phải trả đầy đủ lương cho NLĐ trong những ngày mà họ đã làm việc theo tiền lương đã thỏa thuận.

Cho nên bạn nên căn cứ vào hợp đồng thử việc để biết trường hợp của mình có được trả lương hay không.

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thử việc

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào