Có bị trừ lương những ngày tết khi thời gian nghỉ dưỡng sức trùng với thời gian nghỉ tết?

Em là nhân viên văn phòng, sau 6 tháng nghỉ thai sản ngày 27- 01- 2021 em đi làm lại. Và muốn nghỉ dưỡng sức từ ngày 10-2 đến 16/2/2021 trùng với thời gian nghỉ tết. Cho hỏi thời gian nghỉ như vậy có được không ạ? Em có bị trừ lương trong thời gian nghỉ dưỡng sức trùng vào những ngày nghỉ tết.

Tại Điều 41 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định:

1. Lao động nữ ngay sau thời gian hưởng chế độ thai sản quy định tại Điều 33, khoản 1 hoặc khoản 3 Điều 34 của Luật này, trong khoảng thời gian 30 ngày đầu làm việc mà sức khỏe chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ từ 05 ngày đến 10 ngày.

Thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe bao gồm cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần. Trường hợp có thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe từ cuối năm trước chuyển tiếp sang đầu năm sau thì thời gian nghỉ đó được tính cho năm trước.

=> Như vậy, nếu chị có thời gian nghỉ dưỡng sức trùng với thời gian nghỉ tết thì không được nghỉ bù. Và nếu bạn nghỉ chế độ dưỡng sức thì tất nhiên bạn sẽ được nhận chế độ dưỡng sức (một ngày bằng 30% mức lương cơ sở) và những ngày nghỉ chế độ dưỡng sức đó chị sẽ bị trừ lương.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào