Quy định về việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học

Việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học được quy định như thế nào? Mong sớm nhận hồi đáp.

Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học quy định tại Điều 24 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Xây dựng và phát triển văn hoá đọc, thói quen đọc sách của cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Tổ chức cho học sinh đọc tại thư viện, lớp hoặc mượn tài liệu về nhà; tổ chức các tiết đọc ở thư viện; tổ chức các hoạt động khuyến đọc và các hoạt động giáo dục có sử dụng thông tin từ thư viện.

- Thực hiện đa dạng các hình thức thư viện, khuyến khích xây dựng thư viện điện tử ở những nơi có điều kiện và nhu cầu. Trang trí, sắp xếp thư viện thân thiện, sinh động, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

- Thường xuyên bổ sung sách, xuất bản phẩm tham khảo bằng tiếng Việt, tiếng nước ngoài phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế tại nhà trường. Tạo điều kiện cho học sinh dễ dàng tiếp cận với sách và xuất bản phẩm tham khảo; có thể luân chuyển sách, xuất bản phẩm tham khảo giữa các lớp, điểm trường.

- Hướng dẫn học sinh tự quản các hoạt động thư viện tại lớp, tại trường.

- Thực hiện hiệu quả công tác xã hội hoá, huy động sự tham gia của cộng đồng trong xây dựng và tổ chức hoạt động của thư viện; thường xuyên tổ chức quyên góp sách và các xuất bản phẩm tham khảo cho thư viện.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục tiểu học

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào