Nhân viên thư viện trường cấp 3 có được hưởng phụ cấp nhà giáo?

Tôi học đại học ngành thư viện được huyện xếp mã ngạch V10.02.07 và làm thư viện trong trường THPT có được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo và hưởng 35% phụ cấp ưu đãi theo nghề giáo không vì mình cũng là viên chức tại cơ sở giáo dục công lập.

Theo thông tin chị cung cấp thì chị là nhân viên thư viện tại trường THPT, theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Thông tư liên tịch 02/2015/TTLT-BVHTTDL-BNV thì chị được xác định là thư viện viên hạng IV - Mã số: V.10.02.07.

Thư viện viên có được hưởng phụ cấp đối với nhà giáo hay không?

Thứ nhất, phụ cấp thâm niên nghề giáo: 

Căn cứ Điều 1 Nghị định 54/2011/NĐ-CP thì: Phụ cấp thâm niên nghề giáo được áp dụng cho nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập).

Trường hợp chị là nhân viên thư viện, mặc dù là viên chức tại cơ sở giáo dục công lập nhưng không được xác định là nhà giáo, không làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục nên không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp này.

Thứ hai, phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo 35%: 

Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 2 Quyết định 244/2005/QĐ-TTg thì:

Mức phụ cấp 35% áp dụng đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các trường mầm non, tiểu học ở đồng bằng, thành phố, thị xã; các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề ở miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Theo quy định này, phụ cấp ưu đãi mức 35% cũng không áp dụng cho nhân viên thư viện mà chỉ áp dụng đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy tại các các cơ giáo dục công lập.

Như vậy, kết hợp các quy định trên, trường hợp chị làm thư viện viên tại trường THPT không được hưởng các chế độ phụ cấp cho nhà giáo như phụ cấp thâm niên, phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà giáo

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào