Có được sử dụng kinh phí của công đoàn để tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức?
Tại Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 1910/QĐ-TLĐ năm 2016. Có quy định về chi quản lý hành chính của công đoàn cơ sở như sau:
- Chi hội nghị Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn, công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận.
- Chi Đại hội công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn, công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận, bao gồm: trang trí, in tài liệu, bồi dưỡng đại biểu, nước uống...
- Chi mua văn phòng phẩm, tài sản, dụng cụ làm việc, sửa chữa nhỏ văn phòng làm việc của công đoàn, tiền bưu phí, thông tin liên lạc, công tác phí, nước uống, tiếp khách.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì kinh phí của công đoàn cơ sở không được sử dụng để chi hỗ trợ tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên.
Trân trọng.
Thư Viện Pháp Luật