Hồ sơ để thay đổi người đại diện theo pháp luật của văn phòng luật sư

Xin cung cấp giúp tôi hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của văn phòng luật sư? 

Căn cứ Khoản 2 Điều 11 Nghị định 123/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Người đại diện theo pháp luật của văn phòng luật sư, công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải là luật sư chủ sở hữu của văn phòng luật sư, công ty luật.

Văn phòng luật sư, công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên thay đổi người đại diện theo pháp luật thì trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày quyết định thay đổi, phải gửi hồ sơ đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động. Hồ sơ gồm có:

- Giấy đề nghị thay đổi người đại diện theo pháp luật;

- Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư, công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên;

- Văn bản thỏa thuận giữa người đại diện theo pháp luật cũ và người dự kiến là đại diện theo pháp luật đối với việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của văn phòng luật sư, công ty luật;

- Họ, tên, số và ngày cấp Thẻ luật sư của người dự kiến là đại diện theo pháp luật.

Trên đây là những hồ sơ về thay đổi người đại diện theo pháp luật của văn phòng luật sư.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng luật sư

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào