Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp tư nhân nộp ở đâu?

Cho hỏi, đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp tư nhân ở đâu ạ? Ở nơi có trụ sở hay nơi đặt chi nhánh? Hồ sơ gồm những gì? Nhờ anh chị tư vấn.

Căn cứ Khoản 1, 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định:

Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Như vậy, theo quy định thì khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp như doanh nghiệp tư nhân thì doanh nghiệp tư nhân gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.

Hồ sơ đăng ký chi nhánh bao gồm:

- Thông báo thành lập chi nhánh;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào