Phải đến nhận việc sau mấy ngày khi thi đậu công chức?
Căn cứ quy định tại Điều 16 và Điều 17 Nghị định 138/2020/NĐ-CP thì:
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, bao gồm:
+ Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);
Trường hợp người trúng tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
Trường hợp người trúng tuyển được miễn phần thi ngoại ngữ hoặc tin học quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định này thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
+ Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày người trúng tuyển hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định tuyển dụng và gửi quyết định tới người trúng tuyển theo địa chỉ đã đăng ký.
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng vào công chức phải đến cơ quan nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đồng ý gia hạn.
Như vậy, từ khi có thông báo kết quả trúng tuyển công chức đến khi nhận việc sẽ trải qua các bước: Hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng => Ra quyết định tuyển dụng => Nhận việc.
Riêng thời hạn nhận việc sẽ được tính là 30 ngày từ khi có quyết định tuyển dụng. Trường hợp anh trúng tuyển công chức hải quan nhưng không đến hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng hoặc không đến nhận việc trong thời hạn trên thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức sẽ hủy bỏ quyết định tuyển dụng theo quy định tại Khoản 3 Điều 17 Nghị định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật