Thời hạn thông báo cho cơ quan thuế khi mất hóa đơn
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì:
Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.
Theo quy định này, trường hợp bị mất hóa đơn đã lập, doanh nghiệp bên chị phải lập báo cáo về việc mất hóa đơn và thông báo với cơ quan thuế theo mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư39/2014/TT-BTC.
Về thời hạn thông báo, doanh nghiệp chị phải thông báo với cơ quan thuế trong vòng 5 ngày từ ngày mất hóa đơn. Chị vui lòng căn cứ quy định này để thực hiện.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật