Sở LĐTBXH phải báo cáo tình hình sử dụng lao động cho Bộ LĐTBXH khi nào?

Dạ cho em hỏi khi BLLĐ 2019 có hiệu lực pháp luật, nội dung báo cáo tình hình sử dụng lao động được hướng dẫn tại văn bản nào? Khi nào Sở LĐTBXH phải báo cáo tình hình sử dụng lao động cho Bộ LĐTBXH vậy ạ?

Quy định về báo cáo tình hình sử dụng lao động tại Bộ luật Lao động 2019 được hướng dẫn tại Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021).

Khoản 3 Điều 4 Nghị định này có quy định như sau:

Định kỳ 06 tháng, trước ngày 15 tháng 6 và hằng năm, trước ngày 15 tháng 12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo Mẫu số 02/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

Trường hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không thể báo cáo tình hình sử dụng lao động thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia thì gửi báo cáo bằng bản giấy đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo Mẫu số 02/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

=> Như vậy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh mình định kỳ 06 tháng, trước ngày 15 tháng 6 và hằng năm, trước ngày 15 tháng 12.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào