Quy định về nguyên tắc chung xây dựng và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã

Nguyên tắc chung xây dựng và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã được quy định ra sao? Mong được hỗ trợ.

Nguyên tắc chung xây dựng và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã được quy định tại Mục I Quy định ban hành kèm theo Quyết định 3532/QĐ-BYT năm 2020, cụ thể như sau:

- Xây dựng và triển khai Hệ thống phải có tính tổng thể, thống nhất. Các thông tin được trao đổi và sử dụng lại ở các phân hệ khác nhau, tránh việc một thông tin phải nhập nhiều lần;

- Các phân hệ và chức năng quy định tại quyết định này là yêu cầu tối thiểu trong Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế xã, phường, thị trấn;

- Thiết kế Hệ thống mang tính mở, các tài liệu phân tích, thiết kế phải đầy đủ, chi tiết, thuận tiện cho việc bảo hành, bảo trì và nâng cấp. Giao diện người dùng cần được thiết kế khoa học, hợp lý, tạo thuận lợi, dễ dàng cho người sử dụng;

- Hệ thống phải tuân theo các tiêu chuẩn công nghệ thông tin và an toàn thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ban hành;

- Bảo đảm kết nối, liên thông dữ liệu với hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các cơ sở y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh, Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông qua nền tảng kết nối, chia sẻ dữ liệu y tế cơ sở của Bộ Y tế (V20);

- Hệ thống phải cập nhật đầy đủ các biểu mẫu, báo cáo thống kê mới theo quy định của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng có liên quan.

Trân trọng.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào