NLĐ tự chuẩn bị hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Mình muốn làm hồ sơ xin chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cho mình hỏi là mình phải tự chuẩn bị hồ sơ hay sao ạ? Hồ sơ gồm có những gì ạ? Nhờ tư vấn.

Căn cứ Khoản 1, 2 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có quy định:

Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

Theo quy định này thì NLĐ chỉ cần làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu, còn hồ sơ chuyển nơi hưởng sẽ do trung tâm dịch vụ việc làm cung cấp.

Khoản 2 Điều này cũng có quy định hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

a) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;

b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;

c) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

d) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);

đ) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào