Trễ 01 ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp có được nhận không?

Phiếu hẹn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của tôi là từ ngày 20 đến 22. Do bận việc nên tôi không thể đến nhận trong 3 ngày đó. Vậy ngày 23 tôi đi nhận có được giải quyết không ạ? 

Căn cứ Khoản 8 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP có quy định:

Trong 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động hết hạn nhận quyết định theo phiếu hẹn trả kết quả, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định này.

Theo quy định này thì bạn phải đến (hoặc ủy quyền cho người khác) đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 03 ngày ghi trên phiếu hẹn trả kết quả. Trường hợp không đến, không ủy quyền cho người khác đến nhận và cũng không thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Việc thông báo này cũng phải được thực hiện trong 03 ngày ghi trên phiếu hẹn.

Cho nên nếu ngày 23 bạn mới đến nhận và trước đó không thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận quyết định thì sẽ không được giải quyết cho hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào