Có được ủy quyền làm hồ sơ nhận tiền hỏa táng ở TP.HCM không?

Tôi ở TP.HCM. Mẹ tôi vừa mới mất, gia đình chỉ có tôi ở thành phố còn lại các anh chị đều ở nước ngoài nhưng tôi hiện đi công tác xa tôi có thể ủy quyền cho em họ tôi đi làm hồ sơ nhận tiền hỏa táng được không hay phải trực tiếp làm? Mức hỗ trợ cho gia đình chúng tôi là bao nhiêu? Mẹ tôi là mẹ Việt Nam anh hùng.

Thứ nhất, về mức chi phí hỗ trợ hỏa táng:

Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 1 Quyết định 14/2015/QĐ-UBND về chính sách hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thì đối với đối tượng bà mẹ Việt Nam anh hùng sẽ được hỗ trợ 2.500.000 đồng/lượt hỏa táng.

Thứ 2, về việc thực hiện thủ tục nhận chi phí hỗ trợ hỏa táng:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định trên thì:

Cá nhân thực hiện thủ tục hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng cho đối tượng quy định tại Điều 1 Quyết định này là một trong các thân nhân của đối tượng (vợ, chồng, cha, mẹ, con, ông, bà, anh, chị, em) hoặc người giám hộ của đối tượng theo quy định;

Việc thực hiện thủ tục và nhận chi phí hỗ trợ có thể thực hiện thông qua ủy quyền theo quy định pháp luật về ủy quyền.

Như vậy, theo quy định này, về nguyên tắc, người thực hiện thủ tục và nhận chi phí hỗ trợ hỏa táng là anh, tuy nhiên, trong trường hợp không thể trực tiếp thực hiện, anh có thể ủy quyền cho một người khác thực hiện thay mình thông qua văn bản ủy quyền.

Lưu ý:  Người thực hiện thủ tục thông qua ủy quyền phải xuất trình được văn bản ủy quyền.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào