Hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ hỏa táng ở Thành phố Hồ Chí Minh?

Cho xin hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ hỏa táng ở Thành phố Hồ Chí Minh? -Thắc mắc của chú Hùng (Bình Định)

Hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ hỏa táng ở Thành phố Hồ Chí Minh?

Hiện nay, việc hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng được áp dụng riêng theo chính sách của từng địa phương.

Đối với địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, căn cứ quy định tại Điều 2, Điều 3 Quyết định 14/2015/QĐ-UBND thì thủ tục nhận tiền hỗ trợ hỏa táng được thực hiện như sau:

Người thực hiện thủ tục: Thân nhân của đối tượng (vợ, chồng, cha, mẹ, con, ông, bà, anh, chị, em) hoặc người giám hộ của đối tượng.

Hồ sơ hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng bao gồm (01 bộ):

- Bản chính tờ khai thông tin cá nhân, tổ chức nhận chi phí hỗ trợ khuyến khích hỏa táng (theo mẫu số 01);

- Bản photo (kèm bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao giấy chứng tử của người được hỏa táng;

- Bản chính hóa đơn đã được thanh toán của cơ sở hỏa táng theo quy định của Bộ Tài chính;

- Đối với cá nhân thực hiện thủ tục thông qua ủy quyền hoặc đại diện tổ chức, đoàn thể thực hiện thủ tục: xuất trình văn bản ủy quyền hoặc giấy giới thiệu theo quy định.

huong-dan-nhan-tien-ho-tro-hoa-tang-o-thanh-pho-ho-chi-minh

Hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ hỏa táng ở Thành phố Hồ Chí Minh? (Hình từ Internet)

Nơi nộp hồ sơ:

- Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi đối tượng hưởng hưu trí hoặc trợ cấp hàng tháng: đối với đối tượng hưởng chế độ chính sách ưu đãi người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng hưu trí.

- Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi đối tượng cư trú: đối với các đối tượng khác.

Anh vui lòng căn cứ quy định trên để thực hiện đúng thủ tục nhận tiền hỗ trợ hỏa táng.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyền dân sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào