Có gì mới về cách tính lương NLĐ cho những ngày chưa nghỉ phép?

Đã có sự thay đổi trong việc tính tiền khi chưa nghỉ hết phép năm. Vấn đề này đã có hướng dẫn việc tính lương cho những ngày chưa nghỉ phép chưa?

Khoản 3 Điều 113 Bộ luật Lao động 2019 (Có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định:

Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Và theo Khoản 3 Điều 67 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2020) thì: Tiền lương làm căn cứ trả cho người lao động những ngày chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm theo khoản 3 Điều 113 của Bộ luật Lao động là tiền lương theo hợp đồng lao động của tháng trước liền kề tháng người lao động thôi việc, bị mất việc làm.

Như vậy, tiền lương làm căn cứ trả những ngày chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm là tiền lương theo hợp đồng lao động của tháng trước liền kề tháng người lao động thôi việc, bị mất việc làm.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào