Dự án đầu tư công nhóm A có thay đổi thì có phải điều chỉnh chủ trương đầu tư hay không?

Dự án đầu tư công nhóm A đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và có nhu cầu đầu tư mới nhưng không làm thay đổi mục đích sử dụng đất thì có phải xin điều chỉnh chủ trương đầu tư không?
Điểm d Khoản 1 Điều 22 Nghị định 40/2020/NĐ-CP quy định về việc quyết định điều chỉnh chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, B, C như sau:

Trường hợp điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư dự án lớn hơn tổng mức đầu tư đã được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, phải thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 34 của Luật Đầu tư công và Điều 11 Nghị định này trước khi cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh dự án.

Theo đó, trường hợp có điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư dự án lớn hơn tổng mức đầu tư đã được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư => thì mới phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư. 
 
Do đó bạn đối chiếu trường hợp của mình "có nhu cầu đầu tư mới" có làm tăng tổng mức đầu tư dự án hay không để áp dụng điều chỉnh chủ trương đầu tư.
 
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào