Điều dưỡng viên có được xét tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú" không?

Cho tôi hỏi điều dưỡng viên có được xét tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú" không? Hay chỉ có bác sĩ, y sĩ mới được xét danh hiệu này?

Căn cứ Khoản 33 Điều 1 Luật thi đua, khen thưởng sửa đổi 2013 có quy định đối tượng được xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” gồm bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, lương y, lương dược và cán bộ quản lý y tế.

Như vậy theo quy định hiện hành thì điều dưỡng viên cũng được xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” (quy định trước đây thì điều dưỡng viên không được xét tặng danh hiệu này).

Điều dưỡng viên để được xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” khi đáp ứng các điều kiện sau (Khoản 3 Điều 63 Luật Thi đua, Khen thưởng 2003):

a) Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa;

b) Có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, có tài năng, có nhiều thành tích xuất sắc trong nghề, được nhân dân, người bệnh và đồng nghiệp tín nhiệm;

c) Có thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật trong ngành từ 15 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào