Được giữ chức vụ hiệu trưởng nhà trường tối đa bao nhiêu năm?

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định hiện hành thì một người được bổ nhiệm là hiệu trưởng trường phổ thông thì người đó được giữ chức vụ đó trong bao lâu? 

Tại Khoản 1 Điều 11 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, có quy định:

- Hiệu trưởng trường trung học là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường.

- Người được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường trung học đối với trường trung học công lập hoặc công nhận làm hiệu trưởng trường trung học đối với trường trung học tư thục phải đạt tiêu chuẩn quy định tại khoản 3 Điều này và theo quy định của pháp luật.

- Nhiệm kỳ của hiệu trưởng trường trung học là 05 năm. Sau mỗi năm học, hiệu trưởng được viên chức, nhân viên trong trường góp ý và cấp có thẩm quyền đánh giá theo quy định. Hiệu trưởng công tác tại một trường trung học công lập không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì nếu được bổ nhiệm là hiệu trưởng trường phổ thông thì số năm đảm nhiệm chức vụ này đối với lần bổ nhiệm đó là không được quá 10 năm.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệu trưởng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào