Cách tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội

Hiện đang là nhân sự của một công ty. Ban biên tập cho hỏi: Cách tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội được quy định ra sao?

Tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 12 Quyết định 352/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:

1. Nội dung thể hiện kết quả tra cứu tình trạng hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công và các điểm tra cứu của cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính công.

- Cơ quan BHXH giải quyết;

- Phòng ban giải quyết;

- Ngày tiếp nhận;

- Ngày trả kết quả;

- Tình trạng xử lý hồ sơ: Bảo hiểm xã hội đã tiếp nhận hồ sơ; Bảo hiểm xã hội đang xử lý hồ sơ; Bảo hiểm xã hội đã xử lý xong hồ sơ và đã có kết quả; Bảo hiểm xã hội đã trả kết quả; Bảo hiểm xã hội đã từ chối hồ sơ.

2. Cách thức thực hiện tra cứu tình trạng hồ sơ bao gồm:

a) Tra cứu trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn;

b) Hệ thống trả lời tự động qua tin nhắn (SMS) điện thoại;

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào