Có phải thông báo mất con dấu mới được làm lại không?
Căn cứ hướng dẫn tại Mục 2 Công văn 9720/BKHĐT-ĐKKD năm 2015 thì:
Đối với doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện sử dụng con dấu theo quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2014 nhưng bị mất con dấu:
Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện có nhu cầu tiếp tục sử dụng mẫu con dấu với số lượng, hình thức đã thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có thể làm con dấu thay thế cho con dấu đã mất mà không cần thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh.
Theo thông tin anh cung cấp, công ty anh thành lập năm 2018, sử dụng mẫu dấu theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014. Đối chiếu với hướng dẫn trên đây, trường hợp công ty mất con dấu nhưng vẫn muốn tiếp tục sử dụng mẫu dấu cũ thì công ty anh được tự làm lại mẫu dấu cũ mà không cần thông báo lại với Phòng đăng ký kinh doanh trước khi làm.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật