Có phải thông báo khi thay đổi số điện thoại trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp?
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT thì:
Doanh nghiệp có trách nhiệm cập nhật, bổ sung đầy đủ các thông tin còn thiếu trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, bao gồm các thông tin: số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (email), trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp. Việc bổ sung thông tin số điện thoại của doanh nghiệp trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là bắt buộc. Trường hợp doanh nghiệp không bổ sung thông tin về số điện thoại của doanh nghiệp thì hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được coi là không hợp lệ.
Theo đó, trường hợp công ty anh thay đổi số điện thoại trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải làm thủ tục thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp.
Hồ sơ thực hiện bao gồm:
Thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Mẫu Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT) gửi tới Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính.
Trong trường hợp người đại diện theo pháp luật không trực tiếp thực hiện thủ tục này mà ủy quyền cho người khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền (không bắt buộc công chứng, chứng thực). Người được ủy quyền khi đi nộp hồ sơ phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân sau theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định 108/2018/NĐ-CP và Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP:
- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
- Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật