Mở rộng phạm vi nên chọn loại địa điểm kinh doanh hay văn phòng đại diện?

Công ty mình ở HCM giờ thuê thêm văn phòng ở Hà Nội cho phòng kinh doanh có nơi làm việc và các giấy tờ pháp lý đều do CEO ký và đóng mộc. Vậy thì mình nên đăng ký loại giấy tờ gì cho văn phòng này? Địa điểm kinh doanh, Văn phòng đại diện hay Chi nhánh?

Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

3. Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

Như vậy, nếu mô hình nhỏ thì bạn có thể mở địa điểm kinh doanh. Nếu lớn hơn thì mở văn phòng đại diện. Nếu muốn vận hành có đầy đủ phòng ban chức năng và mô hình lớn thì nên mở chi nhánh. Bạn có thể cân nhắc nhiều tiêu chí, cũng như chức năng của đơn vị phụ thuộc là có kinh doanh hay không? Quy mô thế nào? Từ đó bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào