Nhân viên nghỉ thai sản năm 2021 công ty cần làm gì?

Anh chị cho em hỏi, tháng 02/2021 công ty em sẽ có 1 nhân viên nghỉ sinh con, khi đó thì em cần phải làm những thủ tục gì?

Khoản 1 Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

Lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.

Và theo Khoản 3 Điều 85 Luật này thì: Người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng bảo hiểm xã hội tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng bảo hiểm xã hội, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

Do đó khi có nhân viên nghỉ thai sản thì đơn vị cần thực hiện thủ tục báo giảm lao động nghỉ thai sản.

Thành phần hồ sơ bao gồm (Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017):

- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

- Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tìm hiểu Pháp luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào