Quy định về hồ sơ chứng minh đáp ứng đủ điều kiện mua nhà ở xã hội của cán bộ, công chức
Trước hết, để mua nhà ở xã hội thì cán bộ, công chức phải đảm bảo các điều kiện quy định tại Điều 51 Luật Nhà ở 2014 bao gồm:
- Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống, hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu do Chính phủ quy định theo từng thời kỳ và từng khu vực.
- Phải có đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà ở xã hội; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại tỉnh, thành phố này.
- Phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.
Về hồ sơ chứng minh đáp ứng điều kiện mua nhà ở xã hội của cán bộ, công chức: Căn cứ theo Điều 22 Nghị định 100/2015/NĐ-CP thì hồ sơ gồm có:
1. Giấy tờ chứng minh đối tượng
Giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi đang làm việc về đối tượng và thực trạng nhà ở.
2. Giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú
Vì theo thông tin cung cấp, đây là trường hợp mua nhà ở xã hội tại nơi tạm trú nên cần chuẩn bị:
- Bản sao có chứng thực giấy đăng ký tạm trú;
- Hoặc Bản sao có chứng thực hợp đồng lao động và giấy xác nhận (hoặc giấy tờ chứng minh) về việc có đóng BHXH tại nơi đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.
Ngoài ra, trường hợp mua nhà ở xã hội tại nơi có đăng ký thường trú thì chuẩn bị: Bản sao có chứng thực hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký hộ khẩu tập thể.
3. Giấy tờ chứng minh về điều kiện thu nhập
Giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị đang làm việc về mức thu nhập thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật