Làm hồ sơ bao lâu mới được trả tiền dưỡng sức sau sinh?

Em đi làm lại rồi nghỉ dưỡng sức tiếp 5 ngày. Bây giờ em đã đi làm, bên công ty cũng đã nộp giấy hưởng dưỡng sức sau sinh cho bảo hiểm hơn tháng nay nhưng em vẫn chưa được nhận tiền dưỡng sức. Vậy khi nào em mới được nhận ạ?

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 41 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì:

Lao động nữ ngay sau thời gian hưởng chế độ thai sản, trong khoảng thời gian 30 ngày đầu làm việc mà sức khỏe chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ từ 05 ngày đến 10 ngày.

Về thời gian giải quyết việc chi trả chế độ dưỡng sức sau thai sản được thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 5 Quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN ban hành kèm theo Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019. Cụ thể:

"Trường hợp đơn vị SDLĐ đề nghị: Tối đa 06 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định."

Như vậy, đối với trường hợp chị nghỉ dưỡng sức sau sinh và công ty chị đã nộp hồ sơ hưởng chế độ cho chị lên cơ quan bảo hiểm xã hội thì thời hạn để được nhận tiền nghỉ dưỡng sức tối đa là 06 ngày làm việc kể từ ngày công ty chị nộp đủ hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Theo thông tin chị cung cấp, công ty chị đã nộp đủ hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết chi trả tiền cho chị. Trường hợp này, công ty vui lòng liên hệ lại cơ quan bảo hiểm xã hội để được giải đáp chính xác về thời hạn giải quyết chế độ cho người lao động.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào