Tới đây, xây dựng hệ thống thông tin về hóa đơn, chứng từ được quy định như thế nào?

Em muốn hỏi, theo quy định mới thì việc xây dựng hệ thống thông tin về hóa đơn, chứng từ được quy định như thế nào a?

Theo Khoản 1 Điều 43 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định về xây dựng hệ thống thông tin về hóa đơn, chứng từ như sau:

- Cơ sở dữ liệu hóa đơn, chứng từ là tập hợp các dữ liệu thông tin hóa đơn, chứng từ được sắp xếp, tổ chức để truy cập, khai thác, quản lý và cập nhật thông qua phương tiện điện tử.

- Cơ sở dữ liệu hóa đơn, chứng từ do cơ quan thuế quản lý được Tổng cục Thuế, Kho Bạc Nhà nước phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng phù hợp với khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam và bao gồm các thành phần nội dung: đăng ký sử dụng thông tin; thông báo hủy hóa đơn, chứng từ; thông tin về hóa đơn điện tử người bán có trách nhiệm gửi cho cơ quan thuế, thông tin về chứng từ gửi cơ quan thuế; thông tin khai thuế liên quan đến hóa đơn, chứng từ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào