Mọi biên lai đều là chứng từ để hạch toán phải hay không?

Cho mình hỏi theo quy định mới thì có phải mọi biên lai đều là chứng từ để hoạch toán có đúng không ạ?

Theo Khoản 2 Điều 37 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định như sau:

Biên lai được lập theo đúng hướng dẫn khoản 1 Điều này là chứng từ hợp pháp để thanh toán, hạch toán và quyết toán tài chính.

Trường hợp không đáp ứng các hướng dẫn tại khoản 1 Điều này thì không có giá trị thanh toán và không được hạch toán, quyết toán tài chính.

Dẫn chiếu Khoản 1 Điều này quy định như sau: Nội dung trên biên lai phải đúng với nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; biên lai phải được lập theo thứ tự liên tục từ số nhỏ đến số lớn. Nội dung lập trên biên lai phải được thống nhất trên các liên có cùng một số biên lai, nếu ghi sai, hỏng thì người thu tiền không được xé khỏi cuống hoặc nếu đã xé thì phải kèm theo tờ biên lai đã ghi sai, hỏng; tổ chức thu phí, lệ phí khi lập biên lai phải đóng dấu của tổ chức thu phí, lệ phí vào góc trên, bên trái liên 2 của biên lai (liên giao cho người nộp các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước).

Như vậy, thì biên lai phải được lập đúng theo quy định trên thì mới là chứng từ hợp pháp để hoạch toán và quyết toán tài chính.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào