Có phải cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi bổ sung ngành nghề kinh doanh?
Theo thông tin bạn cung cấp thì công ty bạn là công ty TNHH hai thành viên trở lên, muốn thực hiện thủ tục bổ sung thêm ngành, nghề kinh doanh hoạt động kho bãi và lưu giữ hàng hóa.
- Thứ nhất, về mã ngành: Đối với hoạt động kho bãi và lưu giữ hàng hóa, bạn vui lòng tham khảo chi tiết tại mã ngành 5210.
- Thứ hai, về thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh:
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (theo Mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT).
Nôị dung thông báo bao gồm:
- Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);
- Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;
- Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
Lưu ý: Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên, theo đó, phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.
Đồng thời, Khoản 3 Điều này cũng quy định:
Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Như vậy, trường hợp công ty bạn thực hiện bổ sung ngành, nghề kinh doanh thì không được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tự kiểm tra, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của công ty bạn trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nếu công ty mình có yêu cầu thì được cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật