Tài liệu kế toán bị hủy hoại có cần phải phục hồi lại không?

Công ty em có một số tài liệu kế toán bị hủy hoại, cho em hỏi đơn vị có phải khôi phục lại tài liệu đó hay không?

Căn cứ Khoản 2 Điều 42 Luật kế toán 2015 quy định như sau:

Khi phát hiện tài liệu kế toán bị mất hoặc bị hủy hoại, đơn vị kế toán phải thực hiện ngay các công việc sau đây:

- Kiểm tra, xác định và lập biên bản về số lượng, hiện trạng, nguyên nhân tài liệu kế toán bị mất hoặc bị hủy hoại; thông báo cho tổ chức, cá nhân có liên quan và cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Tổ chức phục hồi lại tài liệu kế toán bị hư hỏng.

Như vậy, khi tài liệu kế toán công ty bị hủy hoại thì đơn vị phải phục hồi lại tài liệu đó theo quy định.

Trân trọng!

 

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào