Lúc nào phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc?

Xin hỏi thời điểm nào phải tổ chức đối thoại giữa NSDLĐ và NLĐ tại nơi làm việc ạ? Mong sớm nhận được phản hồi.

Theo Khoản 1 Điều 65 Bộ luật Lao động 2012 thì đối thoại tại nơi làm việc được tiến hành định kỳ 03 tháng một lần hoặc theo yêu cầu của một bên.

Tuy nhiên, theo Khoản 2, Khoản 3 Điều 63 Bộ luật Lao động 2019 (Có hiệu lực từ 01/01/2021) thì quy định về việc tổ chức đối thoại như sau:

- Người sử dụng lao động phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc trong trường hợp sau đây:

+ Định kỳ ít nhất 01 năm một lần;

+ Khi có yêu cầu của một hoặc các bên;

+ Khi có vụ việc quy định tại điểm a khoản 1 Điều 36, các điều 42, 44, 93, 104, 118 và khoản 1 Điều 128 của Bộ luật này.

- Khuyến khích người sử dụng lao động và người lao động hoặc tổ chức đại diện người lao động tiến hành đối thoại ngoài những trường hợp quy định tại nêu trên.

Như vậy, có thể thấy thời gian tới đây, sẽ có nhiều trường hợp mà NSDLĐ phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc so với quy định hiện hành.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào