Tổ văn phòng trường THCS có bao nhiêu thành viên?
Căn cứ Điều 15 Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về Tổ văn phòng như sau:
- Mỗi trường trung học có một tổ văn phòng gồm nhân viên thực hiện công tác văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học, bảo vệ và các công tác khác. Tổ văn phòng có tổ trưởng, tổ phó (nếu có).
- Nhiệm vụ của tổ văn phòng:
+ Căn cứ kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng, giải trình và quyết định kế hoạch hoạt động của tổ văn phòng theo tuần, tháng, học kỳ, năm học.
+ Giúp hiệu trưởng thực hiện công tác văn thư, nhiệm vụ quản lý tài chính, tài sản, thống kê và bảo vệ trong nhà trường theo quy định.
+ Tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của tổ văn phòng và của nhà trường.
+ Tham gia đánh giá, xếp loại viên chức, người lao động.
+ Quản lý, lưu trữ hồ sơ của trường.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi hiệu trưởng phân công.
- Tổ văn phòng sinh hoạt ít nhất 01 lần trong 01 tháng và có thể họp đột xuất theo yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu. Tổ văn phòng hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tôn trọng, chia sẻ, học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên để phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.
Như vậy thì không có quy định cụ thể về số lượng thành viên của Tổ văn phòng trường THCS. Do đó căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi trường mà số lượng thành viên Tổ văn phòng là khác nhau và Tổ văn phòng hoàn toàn có thể có 4 thành viên.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật