Không giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp có phải trả lời bằng văn bản?

Tôi đã nộp hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp. Nhưng đã gần 2 tháng rồi tôi vẫn chưa thấy cơ quan bảo hiểm giải quyết hay thông báo gì cả. Không biết thời gian giải quyết của cơ quan bảo hiểm là bao lâu? Nếu như họ không giải quyết thì có bắt buộc phải thông báo cho tôi biết hay không? Nhờ tư vấn.

Căn cứ Điều 59 Luật an toàn vệ sinh lao động 2015 có quy định:

Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Điều 57 và Điều 58 của Luật này.

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy theo quy định thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp. Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bệnh nghề nghiệp

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào