Mẫu báo cáo sự cố an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng?
Căn cứ Phụ lục 01 Ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về mẫu báo cáo sự cố an toàn thông tin như sau:
PHỤ LỤC 01
(Ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-NHNN ngày 21 tháng 10 năm 2020)
TÊN TỔ CHỨC |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …...../............ |
........, ngày tháng năm |
BÁO CÁO SỰ CỐ AN TOÀN THÔNG TIN
Kính gửi: Cục Công nghệ thông tin - Ngân hàng Nhà nước
I. THÔNG TIN ĐẦU MỐI LIÊN HỆ
■ Họ và tên: .................................................. Chức vụ: ..................................................................
■ Đơn vị công tác: ........................................................................................................................
■ Địa chỉ: .......................................................................................................................................
■ Điện thoại: ................................................ Email: ......................................................................
II. NỘI DUNG BÁO CÁO
1. Hệ thống thông tin gặp sự cố: .............................................................................................
2. Mức độ quan trọng của hệ thống thông tin gặp sự cố: .....................................................
3. Thời điểm phát hiện sự cố: ..........giờ.... phút ngày ...../...../.................
4. Mức độ ảnh hưởng ban đầu của sự cố:
- Hệ thống cung cấp dịch vụ cho khách hàng bị tác động □
+ Ảnh hưởng đến toàn bộ khách hàng □
+ Ảnh hưởng đến một số khách hàng □ .../...<Số lượng khách hàng bị ảnh hưởng/Tổng khách hàng của Hệ thống thông tin>
- Hệ thống thông tin nội bộ của đơn vị bị tác động □
+ Ảnh hưởng đến toàn bộ đơn vị □
+ Ảnh hưởng đến một số bộ phận □
- Các hệ thống thông tin liên quan bị ảnh hưởng: ......................................................................
- Mô tả chi tiết:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
5. Loại sự cố (theo đánh giá ban đầu)
□ Tấn công từ chối dịch vụ (DoS/DDoS) □ Virus/Worm/Trojan/Malware
□ Xâm nhập/Tấn công/Truy cập trái phép □ Thay đổi giao diện web
□ Sử dụng/khai thác hệ thống không phù hợp □ Tấn công Zero day/APT
□ Tấn công Phishing/Social engineering
□ Những sự cố khác (mô tả rõ):
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
6. Sự cố đã được báo cáo với VNCERT / bất kỳ cơ quan thực thi pháp luật nào chưa (cung cấp rõ tên cơ quan thực thi pháp luật đã được đơn vị báo cáo):
......................................................................................................................................................
III. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
........., ngày .... tháng .... năm ......
Người đại diện hợp pháp
(ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật