Có phải đăng ký sử dụng hóa đơn sau khi thành lập doanh nghiệp theo Nghị định 122?
Như bạn đã biết, tại Mẫu đề nghị đăng ký doanh nghiệp ban hành kèm theo Nghị định 122/2020/NĐ-CP cho tất cả các loại hình doanh nghiệp đều thể hiện thêm thông tin đăng ký phương thức sử dụng hóa đơn so với mẫu tại Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT. Mẫu mới được áp dụng cho doanh nghiệp đăng ký thành lập từ ngày 15/10/2020 trở đi.
Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 122/2020/NĐ-CP thì trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh đã đăng ký sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định này thì không phải đăng ký sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP nữa.
Theo đó, trường hợp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đã hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh chia sẻ thông tin đăng ký thành lập của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và thông tin đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp, chi nhánh cho cơ quan thuế.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật