Không muốn nhận trợ cấp thất nghiệp sau khi đã nộp hồ sơ thì cần làm gì?

Thưa luật sư, tôi đã nộp hồ sơ xin nhận trợ cấp thất nghiệp rồi, mà bây giờ muốn không nhận trợ cấp nữa thì tôi phải làm sao? Tôi chỉ cần lên báo với trung tâm dịch vụ việc làm thôi đúng không?
Khoản 7 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP (bổ sung Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP) quy định về việc nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
 
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
 
Như vậy, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mà bạn không có nhu cầu hưởng TCTN thì bạn phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp.
 
Đề nghị này được nộp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi mà bạn đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng TCTN.
 
Trân trọng!
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào