Có được quản lý hoạt động giáo dục qua hồ sơ điện tử?

Tôi được biết sắp tới có quy định mới về điều lệ trung học cơ sở, trường trung học phổ thông. Vậy theo quy định này thì có được quản lý hoạt động giáo dục qua hồ sơ điện tử hay không?

Theo Khoản 4 Điều 21 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học Ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 1/11/2020) quy định về hệ thống hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục như sau:

Hồ sơ quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này dạng hồ sơ điện tử được sử dụng thay cho các loại hồ sơ giấy theo lộ trình phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, khả năng thực hiện của giáo viên và bảo đảm tính hợp pháp của các loại hồ sơ điện tử. Việc quản lý hồ sơ điện tử do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định theo chuẩn kết nối, chuẩn dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Như vậy, theo quy định mới thì hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục tại trường trung học phổ thông có thể được quản lý hồ điện tử. Tuy nhiên, phải phù hợp với điều kiện của trường, khả năng thực hiện của giáo viên.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào