Giáo viên mỹ thuật có được dạy thêm các môn văn hóa khác?

Tôi xin hỏi một trường tiểu học thừa giáo một giáo viên mỹ thuật mà giáo viên này có bằng đại học sư phạm tiểu học.Trong khi đó thiếu giáo viên dạy văn hoá. Vậy hiệu trưởng có thể phân công dạy giáo viên mỹ thuật trên dạy văn hoá được không. Xin cảm ơn.

Căn cứ theo Điều 25 Nghị định 115/2020/NĐ-CP thì:

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc người đứng đầu đơn vị sử dụng viên chức chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của viên chức, bảo đảm các điều kiện cần thiết để viên chức thực hiện nhiệm vụ và các chế độ, chính sách đối với viên chức.

Việc phân công nhiệm vụ cho viên chức phải bảo đảm phù hợp với chức danh nghề nghiệp, chức vụ quản lý được bổ nhiệm và yêu cầu của vị trí việc làm.

Bên cạnh đó Khoản 5 Điều 20 Điều lệ trường tiểu học (Ban hành kèm theo Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT) có quy định quyền hạn của Hiệu trưởng trường tiểu học là phân công đối với giáo viên trong trường. Tuy nhiên việc phân công này phải phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ.

Việc phân công giáo viên mỹ thuật dạy các môn văn hóa khác là không phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm, cũng như chuyên môn nghiệp vụ. Vậy nên Hiệu trưởng không thể phân công giáo viên mỹ thuật dạy các môn văn hóa khác được.

 Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào