Có được chuyển nhượng Văn phòng công chứng không?

Hiện nay, theo quy định pháp luật về công chứng thì đối với văn phòng công chứng có cho phép chuyển nhượng không? Nếu có thì phải đáp ứng các điều kiện gì?

Căn cứ Điều 29 Luật Công chứng 2014 quy định như sau:

Văn phòng công chứng được chuyển nhượng cho các công chứng viên khác đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này. Văn phòng công chứng chỉ được chuyển nhượng khi đã hoạt động công chứng được ít nhất là 02 năm.

Công chứng viên đã chuyển nhượng Văn phòng công chứng không được phép tham gia thành lập Văn phòng công chứng mới trong thời hạn 05 năm kể từ ngày chuyển nhượng.

2. Công chứng viên nhận chuyển nhượng Văn phòng công chứng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên đối với người dự kiến sẽ tiếp quản vị trí Trưởng Văn phòng công chứng;

b) Cam kết hành nghề tại Văn phòng công chứng mà mình nhận chuyển nhượng;

c) Cam kết kế thừa quyền và nghĩa vụ của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển nhượng Văn phòng công chứng.

Như vậy, văn phòng công chứng cũng có thể chuyển nhượng và việc chuyển nhượng phải đáp ứng các điều kiện trên.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyển nhượng Văn phòng công chứng

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào