Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực

Theo quy định mới nhất thì trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực được quy định ra sao? Nhờ hỗ trợ.

Theo Điều 13 Thông tư 21/2020/TT-BCT (Có hiệu lực từ 26/10/2020) cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm sau đây:

- Tiếp nhận, thẩm định, kiểm tra và quản lý hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đúng nội dung, trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực quy định tại Thông tư này.

- Giải quyết các khiếu nại về giấy phép hoạt động điện lực theo thẩm quyền.

- Sửa đổi Giấy phép trong trường hợp có sai sót về các nội dung ghi trong giấy phép đã cấp.

- Kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện hoạt động điện lực của đơn vị được cấp phép.

- Thu hồi giấy phép hoạt động điện lực thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của mình.

- Gửi quyết định thu hồi đến đơn vị điện lực bị thu hồi giấy phép và các cơ quan, đơn vị liên quan; công bố thông tin thu hồi giấy phép trên trang thông tin điện tử của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động điện lực.

Trên đây là trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định mới nhất.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào