Văn phòng Thừa phát lại mở chi nhánh có bị phạt không?

Cho em hỏi, trường hợp chú em đã có văn phòng thừa phát lại tại Quận 1 rồi? Bây giờ muốn mở chi nhánh ở Gò Vấp thì có được không? Nếu mở thì có vi phạm gì không?

Căn cứ Khoản 5 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định:

Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; không được thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động của Thừa phát lại theo quy định của Nghị định này.

Và theo Khoản 5a, 7b và 8b Điều 33 Nghị định 82/2020/NĐ-CP quy định hành vi vi phạm quy định về hoạt động của văn phòng thừa phát lại như sau:

- Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi sau: Mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở văn phòng thừa phát lại;

- Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động từ 03 tháng đến 06 tháng;

- Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm này.

Như vậy, Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại. Do đó văn phòng của chú bạn sẽ không được thành lập chi nhánh ở quận Gò Vấp.

Ngoài ra, việc văn phòng thừa phát lại mở chi nhánh thì sẽ bị phạt tối đa đến 20 triệu đồng và áp dụng các biện pháp xử phạt bổ sung.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào