Cán bộ Công đoàn có được hoạt động Công đoàn nhiều thời gian quy định của pháp luật không?

Chào Ban biên tập, mình đang có chút thắc mắc. Chị mình hiện đang làm cán bộ công đoàn. Chị mình muốn sử dụng nhiều thời gian hơn để làm công tác công đoàn so với quy định hiện hành thì có được không? Mong Ban biên tập giải đáp cho mình. Mình cảm ơn.

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 24 Luật Công đoàn 2012 có quy định:

Cán bộ công đoàn không chuyên trách được sử dụng 24 giờ làm việc trong một tháng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở; 12 giờ làm việc trong 01 tháng đối với Ủy viên Ban chấp hành, Tổ trưởng, Tổ phó tổ công đoàn để làm công tác công đoàn và được đơn vị sử dụng lao động trả lương. Tuỳ theo quy mô cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và đơn vị sử dụng lao động thoả thuận về thời gian tăng thêm.

Như vậy về nguyên tắc Cán bộ công đoàn không chuyên trách được sử dụng khoảng thời gian quy định tại Khoản này (thời gian tối thiểu) để làm công tác công đoàn. Tuy nhiên cũng tuỳ theo quy mô cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và đơn vị sử dụng lao động thoả thuận về thời gian tăng thêm. Vậy nên chị của bạn có thể tăng thêm thời gian hoạt động công đoàn nếu có sự thỏa thuận tăng thêm giờ giữa Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và đơn vị sử dụng lao động.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào