Mốc thời gian để xác định thời gian thực hành tại nhà thuốc

Em có bằng cao đẳng dược và đã đi làm ở nhà thuốc được 5 năm. Em vừa tốt nghiệp đại học dược hệ liên thông từ tháng 5/2020. Em muốn xin cấp lại chứng chỉ hành nghề dược theo bằng đại học. Theo quy định thì em phải có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược (như nhà thuốc), vậy thì em có thể dùng thời gian thực hành trước khi em có bằng đại học để xin xác nhận thời gian thực hành được hay không? Hay phải thực hành lại tính từ thời điểm em có bằng đại học? Mong nhận được hỗ trợ. Em cảm ơn.

Theo Khoản 2 Điều 13 Luật Dược 2016 có quy định một trong các điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề dược như sau:

Có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược, bộ phận dược của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trường đào tạo chuyên ngành dược, cơ sở nghiên cứu dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dược tại Việt Nam (sau đây gọi chung là cơ sở dược); cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với chuyên môn của người hành nghề theo quy định sau đây:

- Đối với người bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định tại Khoản 9 Điều 28 của Luật này thì không yêu cầu thời gian thực hành nhưng phải cập nhật kiến thức chuyên môn về dược;

- Đối với người có trình độ chuyên khoa sau đại học phù hợp với phạm vi hành nghề thì được giảm thời gian thực hành theo quy định của Chính phủ;

- Đối với người có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm l Khoản 1 Điều 13 của Luật này thì thời gian thực hành theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Từ căn cứ trên cho thấy không quy định mốc thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược. Chỉ cần chị có đủ thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược và có xác nhận của cơ sở kinh doanh dược là đáp ứng đủ điều kiện quy định tại khoản này.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào