Cách xử lý khi hóa đơn điện tử bị sai mã số thuế của người mua?

Vào tháng 5 bên em có xuất hóa đơn điện tử bán hàng cho khách. Hôm nay khách liên hệ lại nói thông tin khách đưa lần trước để xuất hóa đơn bị sai tên mã số thuế công ty. Vậy giờ em lập hóa đơn điều chỉnh thông tin khách hàng cho hợp lệ đúng không ạ? Ngoài ra em cần làm thông báo hay chỉnh sửa gì với bên thuế không? Bên em dùng hóa đơn có mã của bên thuế ạ.

Theo thông tin bạn cung cấp thì doanh nghiệp bên bạn sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, đã giao cho khách và phát hiện bị sai mã số thuế của bên mua. 

Về cách thức xử lý, căn cứ quy định tại Điều 11 Thông tư 68/2019/TT-BTC, trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua phát hiện có sai sót về mã số thuế thì:

- Người bán và người mua lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót;

- Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới thay thế cho hóa đơn điện tử đã được cấp mã có sai sót.

- Sau khi nhận được thông báo, cơ quan thuế thực hiện hủy hóa đơn điện tử đã được cấp mã có sai sót lưu trên hệ thống của cơ quan thuế. Hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn điện tử đã được cấp mã có sai sót phải có dòng chữ “Thay thế cho hóa đơn ký hiệu mẫu số, ký hiệu hóa đơn…số hóa đơn..., ngày... tháng... năm”. Người bán ký số, ký điện tử trên hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn điện tử đã lập có sai sót sau đó người bán gửi cơ quan thuế để cơ quan thuế cấp mã cho hóa đơn điện tử mới.

Doanh nghiệp bên bạn thực hiện thủ tục xử lý hóa đơn điện tử đã lập có sai sót theo hướng dẫn trên đây.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn điện tử

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào