Gây rối trật tự ở bến xe khách thì bị xử phạt thế nào?

Cho tôi hỏi về trường hợp sáng thứ tư vừa rồi, tôi có lên bến xe để gửi đồ về quê Nam Định trong khi chuyển hàng lên thì không may có va chạm với một người khách khác, tôi cũng đã xin lỗi. Nhưng người đó vẫn cứ to tiếng qua lại, còn chửi và xúc phạm tôi, sau gần 30 phút gây rối của cả hai bên thì công an tới và xử phạt hành chính cả hai, mỗi người 300 ngàn và phạt thêm người kia 200 ngàn vì sử dụng ngôn từ xúc phạm. Như vậy, tôi muốn biết mức phạt chính xác khi gây rối này?

Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

- Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

- Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác.

Như vậy, hành vi gây rối trật tự tại bến xe mức phạt hành chính lên đến 300.000 đồng và đồng thời khi có lời nói thô bạo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác thì mức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Mức xử phạt hành chính trên là hoàn toàn đúng pháp luật.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bến xe

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào